Michael Sorkin Guggenheim, bảo tàng văn hóa và "Tới Helsinki" cạnh tranh - 1139


Michael Sorkin Guggenheim, bảo tàng văn hóa và cuộc thi "The Next Helsinki"
lọt: GH-121371443. Hình ảnh lịch sự của Malcolm đọc tư vấn
ngoài thu hút một mức độ rất lớn phương tiện truyền thông quan tâm, sự cạnh tranh kỷ lục để thiết kế của bảo tàng Guggenheim kế hoạch tiền đồn ở Helsinki cũng tạo ra một mức độ quan trọng của những lời chỉ trích - không ít nhất từ Michael Sorkin và cộng tác viên của ông, người đã tung ra một cuộc cạnh tranh phản, tìm kiếm các đề xuất thay thế cho cách các trang web có thể được sử dụng. Trong bài này, ban đầu được công bố trên tạp chí Metropolis là "'Chúng tôi có nghĩa là để là Provocateurs': Michael Sorkin trên Helsinki thi tiếp theo," Zachary Edelson phỏng vấn Sorkin vào phản ứng của mình để danh sách của Guggenheim, ông hy vọng cho cuộc cạnh tranh của mình, và vai trò quan trọng bảo tàng chơi trong thế giới của nghệ thuật và kiến trúc. 
reverberations Bilbao Effect, nơi một bảo tàng giải infuses một khu vực với sự thịnh vượng và bộ nhớ cache toàn cầu, đã tập trung về một thành phố không: vốn Helsinki, Phần Lan. 
The Solomon R. Guggenheim Foundation là nổi tiếng cho bảo tàng Fifth Avenue, nhưng tiền đồn thiết kế Frank Gehry Bilbao 1997 nổi tiếng catapulted thành phố chủ nhà của Basque nhỏ đến các cấp độ mới của quốc tế nổi tiếng. Doanh thu du lịch của thành phố một cách nhanh chóng giúp bù đắp chi phí mở rộng của bảo tàng: 100 triệu đô la Mỹ cho thiết kế và xây dựng, khoản trợ cấp đối với ngân sách hàng năm của $12 triệu, 50 triệu đô la Mỹ cho một quỹ mua lại và 20 triệu đô la Mỹ để Guggenheim cho tên của nó, curatorial Dịch vụ, và việc sử dụng các bộ phận của bộ sưu tập. Trong vòng ba năm, chi tiêu khách truy cập đã giành được $110 triệu và 2013 hơn 1 triệu đã bước vào cấu trúc gleaming kim loại. Nhiều người đã cố gắng để nhân rộng thành công của thành phố Bilbao nhưng phe đối lập chống lại các khoản chi lớn luôn khung dệt. Trong trường hợp này, nó có biểu hiện trong một cuộc cạnh tranh đối thủ, dẫn đầu bởi New York dựa trên kiến trúc sư và nhà văn Michael Sorkin và có tựa đề The Next Helsinki. 
lọt: GH-76091181. Hình ảnh lịch sự của Malcolm đọc tư vấn
ở Helsinki, như tại Bilbao, nhiều cư dân ngay lập tức chiền tại truyền khổng lồ của các quỹ công cồng tới một tổ chức nước ngoài lớn thay cho các nghệ sĩ địa phương. Trong khi nhiều người tới Helsinki's thẩm các nhân vật quốc tế trong nghệ thuật và kiến trúc, một số là Lan mình. Cùng nhau, họ đang tìm kiếm thay thế các đề xuất sẽ xem xét các yếu tố bao gồm nhưng không giới hạn: nhà ở, nghệ thuật địa phương, sinh thái bền vững và tăng trưởng kinh tế. 
Helsinki the tiếp theo trong khi mở cửa để đệ trình cho đến ngày 2 tháng 3, Guggenheim Helsinki tiết lộ các dự vòng chung kết 6 vào đầu tháng mười hai. Sáu đội chỉ viếng thăm người chỉ trong tuần này và trình bày thiết kế của họ để Helsinkians. Giai đoạn thứ hai của cuộc thi Guggenheim, nơi các thí sinh hoàn thành chi tiết thiết kế, bây giờ là theo cách đó. Họ đề nghị finalized là do ngày 2 tháng 4 và là người chiến thắng sẽ được công bố vào tháng 6 năm 2015, tại đó điểm thành phố Helsinki và trạng Thái Lan sẽ quyết định làm thế nào để tiến hành. Với rất nhiều công việc đã được đầu tư bởi Guggenheim và chung kết của họ, làm thế nào tốt một cơ hội để họ đứng? 
lọt: GH-1128435973. Hình ảnh lịch sự của Malcolm đọc tư vấn
trong khi the Guggenheim có lợi thế của các triển vọng việc làm, thu nhập và uy tín, bảo tàng thành công là do không có nghĩa là yên tâm: Phần Lan chính quyền từ chối một đề nghị Guggenheim 2012 và buộc các cơ sở giáo dục để trở lại với các điều khoản tài chính thuận lợi hơn trong năm 2013. Cho hỗn hợp thành công của Bilbao copycats, sự thất bại của bảo tàng Guggenheim của Las Vegas (2001-2008), một khoảng 150 triệu đô la giá thẻ, và một trang web chính ở trung tâm thủ đô, bảo tàng không phải là một thỏa thuận thực hiện. Như gần đây như là hai tuần trước, Phần Lan lập pháp báo hiệu sự kháng cự bằng cách sử dụng công quỹ cho các dự án. 
như các cuộc tranh luận simmers chúng tôi phỏng vấn Michael Sorkin trên tương lai của viện bảo tàng, chung kết sáu cạnh tranh, và làm thế nào The Next Helsinki sẽ triển lãm các người đoạt giải trong tương lai. "Chúng tôi có nghĩa là để là provocateurs," nói Sorkin, "nhưng chúng tôi cũng có nghĩa là để thu hút một số đề xuất rất nghiêm trọng về tương lai của địa điểm tuyệt vời này."
Zachary Edelson: có thấy dự vòng chung kết 6, phản ứng chung của bạn đến các mẫu thiết kế là gì? 
Michael Sorkin: phản ứng chung của tôi là nó là tất cả kiến trúc, chỉ đơn giản là một loạt các tòa nhà duy nhất trên một trang web đặc biệt lôi cuốn. Không có gì bất thường phi thường. Tôi tìm thấy kỳ lạ ý tưởng rằng ban giám khảo là cố gắng để bảo tồn ẩn danh của các thí sinh-hai đứa trẻ trong studio của tôi nhiều hơn hay ít figured chúng ra trong một vài giây nữa. 
6 thí sinh Revealed Guggenheim Helsinki thi
chúng ta không phải đang chạy một cuộc cạnh tranh phản đối tượng với ý tưởng kiến trúc hoặc xây dựng nhưng để hỏi là liệu các trang web này rất có giá trị tại thành phố tuyệt vời này bằng cách nào đó không thể thừa hưởng vượt ra ngoài một tòa nhà bảo tàng nhượng quyền thương mại. Trong ý nghĩa đó, tôi là nhiều hơn hoặc ít hơn không quan tâm đến chất lượng của kiến trúc, mà có vẻ như đầy đủ cho một tòa nhà bảo tàng. 
lọt: GH-5631681770. Hình ảnh lịch sự của Malcolm đọc tư vấn
ZE: làm bạn có bất kỳ ý nghĩa về việc tiếp nhận những gì đã trong số các Helsinkians? 
MS: tôi không có một cảm giác mạnh mẽ, nhưng tôi nghi ngờ các dòng chiến đã được rút ra trước đối thủ cạnh tranh. Tôi không nghĩ rằng nhìn thấy một số tòa nhà tìm kiếm tốt sẽ làm nhiều để thay đổi ý kiến công chúng một cách này hay cách khác. Những người phản đối cảm thấy đó là một giveaway quỹ của chính phủ do này tàng Starbucks. 
Phần Lan là một nền dân chủ xã hội thú vị với một thái độ khác nhau từ những gì chúng tôi có trong Mỹ thuật Tôi nghĩ rằng có ' một khu vực bầu cử rất lớn mà muốn để xem nghệ thuật tài trợ rộng hơn disseminated phát triển cộng đồng và không đảm bảo kết quả kinh tế lớn cho tất cả mọi người liên kết với Guggenheim Bilbao. 
lọt: GH-76091181. Hình ảnh lịch sự của Malcolm đọc tư vấn
ZE: để một số phạm vi, người Phần Lan thấy rõ một số giá trị hữu hình theo đề xuất của Quỹ Guggenheim. Bạn đang hy vọng rằng một số đề nghị The Next Helsinki sáng tạo khai thác giá trị đó và trọng lượng? 
MS: trước tiên, hãy để tôi khắc phục bạn. Tôi nghĩ rằng một số Phần Lan thấy giá trị trong việc này và những người khác nhìn thấy rất ít. Chúng tôi là một nhóm những người rõ ràng là rất thân thiện với nghệ thuật: nhiều người trong số chúng tôi thẩm là nghệ sĩ, kiến trúc sư và hoạt động theo định hướng cộng đồng tham gia với nghệ thuật. Chúng tôi không phản đối với sự phát triển nghệ thuật của thành phố, trong thực tế, chúng tôi nghĩ rằng đó là cơ bản. 
chúng tôi đang cố gắng để đặt câu hỏi cho dù các cơ sở giáo dục nước ngoài lớn là cách hợp lý nhất để nhắc nhở các nghệ thuật để phát triển mạnh ở cấp độ cộng đồng. Chúng tôi chắc chắn hy vọng sẽ thúc đẩy ý tưởng rằng đó là một cuộc thảo luận cộng đồng lớn nói về vị trí của nghệ thuật trong phát triển đô thị. Tuy nhiên, đó cũng là một cái gì đó một chút buồn về tư duy về Helsinki, một trong những thành phố lớn trên thế giới, như là một khóa tu dâng mà cần một tăng cường thể chế. Đây là một phông chữ của kiến trúc văn hóa của hai thế kỷ qua. Nó có một cảnh nghệ thuật và thiết kế rất hiệu quả. 
nhiều người trong chúng ta tin rằng loại của Döï Luaät là ác nhân dịp kỷ niệm các thiên tài nghệ thuật của nơi. Bảo tàng nhượng quyền thương mại này có vẻ lạ với chúng tôi và tôi không chắc chắn tại sao Helsinki muốn là Abu Dhabi. 
lọt: GH-76091181. Hình ảnh lịch sự của Malcolm đọc tư vấn
ZE: trong một cuộc phỏng vấn cuối tháng, Troy Conrad Thierren, Guggenheim của người phụ trách của kiến trúc và kỹ thuật số sáng kiến, cho biết: "giá của nghệ thuật hiện ra chi phí xây dựng; bây giờ một tòa nhà như là một phần của một cuộc triển lãm có thể chi phí thậm chí ít hơn so với việc mua một mảnh của nghệ thuật." Ông đi vào để thảo luận về sự cần thiết cho viện bảo tàng để thay đổi phương pháp của họ. Trong một ý nghĩa rộng hơn, những gì là lúc cổ phần ở đây ở Helsinki — Guggenheim Helsinki hoặc viện bảo tàng như chúng ta biết họ? 
MS: có rất nhiều câu hỏi như làm thế nào nghệ thuật mua lại các giá trị của nó. Tôi không quan tâm đến một hệ thống mà chỉ làm cho Jeff Koons một tỷ phú và chắc chắn bảo tàng được complicit trong đó. Mặt khác, văn minh tiến hành định giá công trình lớn và bảo tồn chúng, và tòa nhà là cần thiết cho việc này. Tôi không phản đối để bảo tàng, nhưng chắc chắn trong lợi của tư duy của viện bảo tàng không tường, bản phân phối của các bảo tàng trong bối cảnh khác nhau, hoặc một hệ thống duy nhất mà valorizes nghệ thuật từ nguyên thủy nhất đắt tiền hoặc phức tạp. 
tôi không biết người phụ trách đặc biệt này, nhưng có vẻ như không thành thật một chút cho một người vào kỹ thuật số để bảo vệ trong kiến trúc. Nếu họ đang tìm kiếm một cách để nâng cao phổ biến nghệ thuật thông tin, tôi không biết tại sao họ cần tất cả các bê tông này. Đã có một cuộc phỏng vấn với Richard Armstrong nói rằng tại sao họ cần tất cả những quyền thương mại để trả các hóa đơn, vì vậy người dân cần phải nhận thức rằng họ đang dính líu trong việc trở thành trung tâm lợi nhuận để hỗ trợ mẹ ở New York. Mà không có vẻ nhất xứng đáng lý do để chào mừng bạn đến bảo tàng cho thành phố của bạn. 
ZE: tôi tưởng tượng tới Helsinki sẽ nhằm mục đích để giới thiệu các người đoạt giải ở Helsinki vào mùa xuân năm 2015 — cùng thời gian và nơi Guggenheim của thí sinh sẽ triển lãm của họ đề xuất chi tiết? 
MS: chúng tôi đang mời đóng góp tại bất kỳ Trung, vì vậy chúng tôi mong đợi vẽ, viết, và chúng tôi biết một trong những nhà soạn nhạc người ta quan tâm. Chúng tôi mong đợi sự tranh luận. Chúng tôi chắc chắn hy vọng sự hiện diện, cho dù đó là một cuộc triển lãm truyền thống hoặc một hội nghị hoặc một loạt các sự kiện trang web. Chúng tôi đang làm việc để xác định đó. Chúng tôi không tài trợ đầy đủ nhưng chúng tôi hy vọng để thu hút một loạt các đồ tạo tác, ý kiến, và đóng góp cho cuộc tranh luận. 
vào cuối ngày, chúng tôi sẽ không bị tính phí waterfront Helsinki và xây dựng. Tuy nhiên, chúng tôi đã đưa nó vào như là trách nhiệm của chúng tôi để phóng to các cuộc thảo luận về vai trò của nghệ thuật trong việc phát triển của thành phố. Ngoài ra, chúng tôi đang dùng nhân dịp một số suy nghĩ về trang web này hoàn toàn quan trọng để nâng cao rộng câu hỏi về tương lai đô thị Helsinki. Chúng tôi có nghĩa là để là provocateurs nhưng chúng tôi cũng có nghĩa là để thu hút một số đề xuất rất nghiêm trọng về tương lai của nơi này tuyệt vời. 
chúng tôi mời các đối thủ cạnh tranh mục có từ bất kỳ và tất cả, bao gồm bất kỳ những người thua cuộc 1.700 từ cuộc thi Guggenheim công việc mà có vẻ ngoài đơn giản chỉ cần xây dựng một bảo tàng trên trang web. 

sofa hiện đại tphcm

Nhận xét