Hàn Quốc bên trong của "Crow's mắt xem"-người chiến thắng giải sư tử vàng tại Venice Biennale 2014 - 1095


Hàn Quốc bên trong của "Crow's mắt xem"-người chiến thắng con sư tử vàng tại Venice Biennale 2014
Crow's Eye View: The bán đảo Triều tiên. Hình ảnh © Nico Saieh
hôm nay, bán đảo Triều tiên cung cấp một ví dụ nổi bật của một phân cực sau chiến tranh: hai đối diện chính trị và kinh tế hệ thống, liên tục được trình bày trong tương phản/xung đột của các phương tiện truyền thông toàn cầu, mà vẫn duy trì một phức tạp, mối quan hệ phức tạp. Vai trò của kiến trúc trong phân cực này là công cụ. Bắc Triều tiên đã tìm cách để thể hiện nguyện vọng của một quốc gia cộng sản mới trong một bối cảnh bị tàn phá sau cuộc chiến - tabula-rasa từ đó chuyển thể của chủ nghĩa hiện đại có thể xuất hiện. Ở Hàn Quốc, tăng trưởng kinh tế nhanh tạo ra một hình thức hiện đại hóa đại diện cho những lý tưởng của một thế giới toàn cầu hóa. 
những absorptions khác biệt của hiện đại, và mối quan hệ giữa hai quốc gia lân cận, xuất hiện trong gian hàng của Hàn Quốc trong một cuộc triển lãm được gọi là chim của mắt xem, người chiến thắng của con sư tử vàng tại Venice Biennale 2014. Triển lãm dày đặc, đưa vào hoạt động và curated bởi Minsuk Cho cùng với Hyungmin Pai và Changmo Ahn, sử dụng mọi góc của gian hàng đại diện cho chủ đề này. Các curators mời một nhóm đa ngành của kiến trúc sư, urbanists, nhà thơ, nhà văn, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, các nhà sản xuất phim, curators và người thu gom để chứng minh (để tốt nhất của sẵn có của họ, kể từ khi chính thức hợp tác với các tổ chức Bắc Triều tiên chứng minh không thể) nút giao thông kiến trúc và đơn vị giữa Bắc và Nam Triều tiên. 
nhận bởi các thẩm phán như là "nghiên cứu trong hành động", Crow's Eye View cung cấp một bổ sung vô giá cho một discourse mà chủ yếu được thực hiện bởi Trung tâm Tây câu chuyện. Và nó là chính xác đó, theo tin đồn, làm cho nó Koolhaas' gian hàng yêu thích. 
+ 20
+ 20
từ các chính thức của cửa hàng của triển lãm kiến trúc quốc tế 14. Ngay lập tức sau chiến tranh thế giới thứ hai, bán đảo Triều tiên được chia làm hai. Trong phân cực toàn cầu và sate hệ thống chiến tranh lạnh, một xã hội và văn hóa đã duy trì một thực thể liên bang cho nhiều hơn một thiên niên kỷ phát triển hệ thống hoàn toàn khác nhau, nhưng vẫn không kết nối kinh tế, chính trị và tư tưởng. 
Crow's Eye View: The bán đảo Triều tiên. Hình ảnh © Nico Saieh
Crow's Eye View: The bán đảo Triều tiên. Hình ảnh © Nico Saieh
chấn thương của chiến tranh và chính trị adversarial quá thường xuyên có sensationalized và oversimplified điều kiện này, tái tạo các cliches và định kiến che giấu sự phức tạp và khả năng nằm ở bán đảo này quá khứ, hiện tại và trong tương lai. Trong gian hàng Hàn Quốc, kiến trúc của Bắc và Nam Triều tiên được trình bày như là một đại lý một cơ chế để tạo ra câu chuyện thay thế mà có khả năng cảm nhận cả hàng ngày và các tượng đài theo những cách mới. 
Crow's Eye View: The bán đảo Triều tiên. Hình ảnh © Nico Saieh
triển lãm lấy cảm hứng từ "Crow's mắt xem," một bài thơ của nhà Triều tiên kiến trúc sư-bật-thơ Yi Sang (1910-1937). Được xuất bản vào năm 1934, và chịu ảnh hưởng của phong trào Dada "Crow's Eye View" là biểu tượng của tầm nhìn bị phân mảnh của một nhà thơ Hàn Quốc, những người mong muốn là một kiến trúc hiện đại, một khát vọng mà là không thể để hoàn thành theo debilitations cai trị thuộc địa Nhật bản. Ngược lại, một con chim mắt xem một số ít và universalizing đó quan điểm điểm để impossibility của một cố kết nắm của không chỉ các kiến trúc của một Triều tiên dived nhưng ý tưởng của kiến trúc chính nó. Trớ trêu thay, trong khi phần lớn của thế giới là tương đối tự do để ghé thăm Bắc Triều tiên và Hàn Quốc, Nam Triều tiên hiếm khi trao cơ hội để giao tiếp trực tiếp. Phải thừa nhận rằng, một hàn điểm của xem, các "Crow's Eye View: bán đảo Triều tiên" là một mở đầu cho một cuộc triển lãm chung nhưng chưa thực hiện được của hai Koreas, những gì chúng tôi có thể gọi là "đầu tiên kiến trúc triển lãm của the Korean Peninsula."
Crow's Eye View: Các Bán đảo Triều tiên. Hình ảnh © Nico Saieh
Crow's Eye View: The bán đảo Triều tiên. Hình ảnh © Nico Saieh
triển lãm do không có nghĩa là một bản trình bày toàn diện hoặc cân bằng của các kiến trúc của hai Koreas. Như thám hiểm các bản vá lỗi của một quả cầu không đều, một phạm vi đa dạng của công việc được sản xuất bởi kiến trúc sư, urbanists, nhà thơ và nhà văn, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và nhà làm phim, curators và người thu gom thành một tập hợp nhiều chương trình nghiên cứu, mục nút và quan điểm. Họ gọi sự chú ý đến các hiện tượng đô thị và kiến trúc của các kế hoạch và không chính thức, cá nhân và tập thể, anh hùng và hàng ngày. Intertwined nào được nêu ra trong phe đối lập, tràn qua vào nhau, những tiết lộ cách đa dạng của các kiến trúc can thiệp đã phản ánh và định hình cuộc sống của bán đảo Triều tiên. Pavilion Hàn Quốc tiết lộ trên bán đảo Triều tiên như là triệu chứng và đại lý, nguyên mẫu và các bất thường của quỹ đạo toàn cầu đang hỗn loạn của một trăm năm qua. 
Crow's Eye View: The bán đảo Triều tiên. Hình ảnh © Nico Saieh

sản-phẩm-sofa-gỗ-sồi-có-đặc-điểm-gì-nổi-bật

Nhận xét