Handmade trường / Anna Heringer + Eike Roswag
© Kurt Hoerbst
+ 14 kiến trúc sư
Anna Heringer & amp; Eike Roswag
Rudrapur, vị trí của quận Dinajpur, Bangladesh
kỹ thuật cấu trúc
Ziegert
Roswag
Seiler
Architekten
Ingenieure
Bürogemeinschaft < br > xây dựng
Dipshikha / METI
(
Trainig
viện và giáo dục hiện đại
)
với người lao động địa phương
Đào tạo riêng của < br > hội thảo
khu vực dấu chân
275 sqm
khu vực
325.0 m2
dự án năm
2007
hình ảnh
mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Bối cảnh: Bangladesh là một vùng đất phù sa màu mỡ ở Vịnh Bengal và đất với mật độ dân số cao nhất trên thế giới. Trên trung bình gần 1.000 người sống ở mỗi cây số vuông và hơn 80% dân số sống ở nông thôn. Hầu hết địa phương xây dựng truyền thống sử dụng đất và tre làm vật liệu xây dựng, Tuy nhiên, kỹ thuật xây dựng dễ bị lỗi và nhiều tòa nhà thiếu cơ sở và ẩm bằng chứng sự đuổi theo. Các tòa nhà như vậy đòi hỏi phải thường xuyên mainte-nance, thường dễ bị thiệt hại và cuối cùng trung bình chỉ 10 năm.
Trang web kế hoạch
dự án nhằm mục đích: đó là đặc biệt quan trọng để cải thiện chất lượng sống ở các vùng nông thôn để chống lại quá trình tiếp tục popula-tion di chuyển đến các thành phố. Chính tiềm năng phát triển ở khu vực nông thôn là thấp chi phí các nguồn lực lao động và có sẵn tại địa phương như trái đất và tre.
dự án của chiến lược chính là để giao tiếp và phát triển kiến thức và kỹ năng bên trong người dân địa phương để họ có thể làm cho tốt nhất có thể sử dụng các nguồn lực sẵn có. Kỹ thuật tòa nhà lịch sử được phát triển và cải tiến và các kỹ năng thông qua ngày cho địa phương tradesmen chuyển đổi trong quá trình hình ảnh của các kỹ thuật xây dựng.
© Kurt Hoerbst
khái niệm và thiết kế: đạt nhằm mục đích thúc đẩy khả năng cá nhân và lợi ích có tính đến tốc độ học tập khác nhau của các schoolchil-dren và các học viên trong một hình thức miễn phí và mở cửa của học tập.
khách sạn cung cấp một thay thế cho phương pháp tiếp cận phía trước tiêu biểu cho bài học. Kiến trúc của trường mới phản ánh nguyên tắc này và cung cấp các loại khác nhau của không gian và sử dụng để hỗ trợ các phương pháp dạy và học. Trên tầng trệt với các bức tường dày đất, ba lớp học đang nằm, mỗi riêng của họ truy cập mở với một hệ thống hữu cơ hình của 'hang' phía sau lớp học. Nội thất mềm của luận cương tại toàn chạm vào, cho nestling đối mặt với, cho rút lui vào thăm dò hoặc tập trung, một mình hoặc trong một nhóm.
trên sàn ngược lại là ánh sáng và mở, hở trong các bức tường tre tầm nhìn sâu rộng trên sur-vát, nội thất lớn của nó cung cấp space để di chuyển. Giao diện mở rộng trên khắp các ngọn cây và ao làng. Ánh sáng và bóng tối từ dải tre chơi trên sàn trái đất và ngược lại với các tài liệu đầy màu sắc của saris trên trần nhà.
phần phác họa
xây dựng và kỹ thuật: xây dựng dựa trên một 50cm sâu gạch xây dựng nền tảng kết xuất với thạch cao xi măng đối mặt với. Gạch là sản phẩm phổ biến nhất của tòa nhà của ngành sản xuất. Bangladesh có hầu như không có dự trữ tự nhiên của đá và như một sự thay thế phù sa cát sét là bắn trong lò mở tròn thành viên gạch. Chúng được sử dụng để xây dựng hoặc được chia nhỏ để sử dụng như là một aggregrate bê tông hoặc là dằn bộ. Nhập khẩu than được sử dụng để bắn các lò nung.
ngoài nền tảng, các khóa học chứng minh ẩm ướt là thêm vào cơ bản nhất kỹ năng xây dựng các địa phương. Khóa học chứng minh ẩm ướt là một lớp kép của màng PE có sẵn tại địa phương. Tầng trệt nhận ra như chịu lực tường bằng cách sử dụng một kỹ thuật tương tự như cob ốp tường. Một hỗn hợp rơm trái đất với một nội dung rơm thấp đã được sản xuất với sự giúp đỡ của con bò, trâu và sau đó được heaped trên đầu trang của các bức tường quỹ đến độ cao 65 cm mỗi lớp. Vật liệu dư thừa kéo dài vượt quá chiều rộng của bức tường cắt bằng cách sử dụng sắc nét spades sau một vài ngày. Sau một thời gian làm khô khoảng một tuần lớp lõi ngô, tiếp theo có thể được áp dụng. Trong lớp thứ ba và thứ tư các cửa và cửa sổ lintel và rầm cửa đá đã được tích hợp và một chùm nhẫn làm bằng tre dày canes là một mảng tường cho trần nhà.
© Kurt Hoerbst
trần của tầng trệt là một lớp ba gậy tre với vuông góc lớp trung tâm sắp xếp cho các lớp ở trên và bên dưới cung cấp ổn định bên và một kết nối giữa các dầm phụ. Một lớp cốp pha bằng tách tre canes được đặt trên các lớp trung và đầy đất hỗn hợp analogue để kỹ thuật thường được sử dụng trong trần nhà cấu trúc khung gỗ châu Âu.
các tầng trên là một xây dựng khung four-layer tre dầm và dọc đường chéo các thành viên và bố trí ở góc để xây dựng. Sự kết thúc của các khung ở đầu ngắn của tòa nhà và cầu thang cũng phục vụ để stiff tòa nhà. Đây là kết nối thông qua bổ sung cấu trúc thành viên với các mặt trên và dưới của dầm chính và trang bị thêm windbracing trên bề mặt trên của khung. Một loạt các vì kèo tre tại một nửa thời gian xây dựng khung bên dưới cung cấp hỗ trợ cho việc xây dựng mái tôn sắt và được che phủ bằng gỗ lót và điều chỉnh chiều cao để cung cấp đủ chạy-off.
kết thúc và các phụ kiện: bề mặt bên ngoài của các bức tường đất vẫn có thể nhìn thấy và rầm cửa đá cửa sổ là kết xuất một thạch cao vôi. Constructon khuôn khổ của các mặt tiền xanh phía sau được làm bằng tre canes ngồi trong footings làm bằng ống cũ tốt và với split ngang gỗ như latticework. Bề mặt nội thất được trát bằng paster đất sét và sơn sơn vôi dựa trên. Các ' của hang động được làm bằng một daub rơm trái đất áp dụng một cấu trúc hỗ trợ của gậy tre và trát thạch cao đất đỏ. Trên tầng mặt mạ với khung cửa sổ che phủ bằng tre dải và khớp nối các yếu tố treo lên cột xây dựng khung. Một lớp thứ năm của lõi ngô tường cung cấp lan khắp tầng trên, tạo thành một băng ghế dự bị run-ning quanh chu vi của tòa nhà và neo đậu trên tầng khung hình xây dựng và mái nhà chống lại gió từ bên dưới. Trần dệt treo ở dưới mái nhà là ánh sáng từ phía sau vào buổi tối. Khoang phía sau các sản phẩm dệt ventilates không gian mái nhà.
cao phác họa bằng cách sử dụng
lao động ngay trong khuôn viên và đào tạo lực lượng lao động địa phương: nền tảng xây dựng được xây dựng bởi một công ty từ khu vực thủ đô Dinajpur khoảng 20 km. Rudrapur. Đất xây dựng công trình và tre xây dựng được thực hiện bởi người lao động địa phương. Kỹ thuật xây dựng đã thực hiện và phát triển trong công việc cùng với các kiến trúc sư và tradesmen từ Đức và Áo. 25 tradesmen địa phương từ vùng lân cận đã được huấn luyện trong các công trình xây dựng, tạo việc làm mới và cung cấp các "trợ giúp chuyên nghiệp để giúp đỡ".
Thiên nhiên gương mẫu, chuyển nhượng, các dự án tiếp theo: trường thủ công giới thiệu tiềm năng tốt quy hoạch và thiết kế, từ sự sắp xếp của tòa nhà trên các trang web để thực hiện chi tiết các khía cạnh. Hơn nữa, nó chứng tỏ khả năng của tòa nhà với trái đất và tre bằng cách sử dụng phương pháp đơn giản như continua-tion của một truyền thống địa phương xây dựng nông thôn và có thể phục vụ như là một ví dụ cho sự phát triển trong tương lai xây dựng trong khu vực.
© Kurt Hoerbst
một nền tảng ổn định và một khóa học chứng minh ẩm ướt là điều kiện tiên quyết kỹ thuật chính để xây dựng với trái đất, làm cho các tòa nhà cuối cùng duy trì lâu hơn và giảm yêu cầu. Cho nhỏ phòng kéo dài, việc xây dựng trần tre vừa được phát triển có thể được thực hiện hoàn toàn ra khỏi vật liệu địa phương bằng cách sử dụng dây thừng handmade đay và tre dowelling.
© Kurt Hoerbst
METI, giáo dục hiện đại và viện đào tạo: đạt cho phép trẻ em và thanh thiếu niên trong vùng để có lớp học đến tuổi 14 và cung cấp các cuộc hội thảo cho thương mại theo định hướng nghề nghiệp. Ý tưởng là để cung cấp cho người dân nông thôn tiếp cận tốt, theo định hướng một vẻ-tion. Trẻ em và thanh thiếu niên được khuyến khích phát triển thành cá tính trách nhiệm, năng động và sáng tạo và sử dụng kỹ năng của họ để cải thiện và phát triển môi trường nông thôn của họ ngay lập tức. Đọc, viết và số học cũng như các ngôn ngữ được cung cấp trong một môi trường miễn phí và thông qua các hình thức mở cửa của học tập. Thiền, khiêu vũ và sáng tạo lệnh-ing là một phần của mỗi ngày học tập tại các trường học đạt như thảo luận, học tập như một phần của một nhóm và hành vi tự phê bình và xã hội.
© Kurt Hoerbst
Dipshikha, Bangladesh: Dipshikha là một chức phi chính phủ chuyên dụng để hỗ trợ phát triển ở vùng phía bắc Bangladesh, đặc biệt là người nghèo và đã hoạt động trong lĩnh vực này trong gần 25 năm. Paul Tigga, giám đốc của Dipshikha giải thích rằng mục tiêu để mở pos-sibilities ở làng làm cho người dân nhận thức được tiềm năng ở nhà trong một nỗ lực để tăng cường khu vực và giảm thiểu các di chuyển ra nước ngoài để các thành phố.
Shanti e.V. đã là các đối tác Đức cho Dipshikha từ nền tảng của nó và hỗ trợ tài chính, kế hoạch và thực hiện các công việc giáo dục và phát triển. Một khía cạnh Trung tâm của công việc của họ là việc thực hiện các chương trình phát triển làng tích hợp giáo dục, sức khỏe, tăng cường vị trí của phụ nữ trong xã hội, dinh dưỡng, agricul-ture và thương mại kỹ năng. Shanti cũng cung cấp hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp và trao đổi và tình nguyện viên chương trình. PMK đã hỗ trợ đạt trong nhiều năm và là một đối tác cho các trường học xây dựng cùng với Shanti và nhúng-shikha.
phần
mẫu-bàn-sofa-uốn-mặt-kính
Nhận xét
Đăng nhận xét