Ánh sáng vấn đề: Nâng cao nhận thức của ánh sáng ban ngày với Henry Plummer (phần 1) - 1123


Therme Vals, Thuỵ Sỹ bởi Peter Zumthor. Hình ảnh © Henry Plummer 2000
kiến trúc sư và nhiếp ảnh gia Henry Plummer đã nâng cao sức mạnh biến đổi của ánh sáng ban ngày với máy ảnh của mình và xuất bản nhiều sách đáng chú ý về ánh sáng và kiến trúc. Quan tâm sâu sắc của mình trong ánh sáng, và quan điểm của mình bằng văn bản trữ tình, được hình thành thông qua của ông liên hệ với nhà thiết kế và nghệ thuật György Kepes trong khi học tập tại MIT. Trong cuộc hành trình rất nhiều ảnh Plummer đã ghi lại những khía cạnh khác nhau của ánh sáng ban ngày ở Nhật bản và các nước Bắc Âu, và Thạc sĩ như Le Corbusier và Louis Kahn. Như là một giáo sư danh dự kiến trúc tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign Plummer cũng vẫn còn có các kế hoạch đầy tham vọng cho dự án cuốn sách trong tương lai. Trong phần đầu tiên của cuộc phỏng vấn này, Plummer chia sẻ một số hiểu biết về sự hiểu biết ánh sáng và tiếp cận tòa nhà để chụp ảnh. 
+ 7
Le Thoronet Abbey, Pháp. Hình ảnh © Henry Plummer 2014
Thomas Shielke: làm thế nào đã làm bạn trở nên quyến rũ với ánh sáng, và tại sao bạn tập trung vào ánh sáng ban ngày? 
Henry Plummer: tôi đã luôn luôn có một cảm giác tự hỏi về ánh sáng sẽ quay trở lại năm đầu tiên của tôi. Vẫn còn khắc ở mặt sau của tâm trí của tôi là cảnh thời thơ ấu trong đó ánh sáng là một sự hiện diện bewitching: stargazing vào ban đêm ở sân sau, đường chân trời của Manhattan lúc hoàng hôn, một chuyến đi biển trên Queen Mary thắp sáng trên một biển đen, và lớn lên trong một Hà Lan thế kỷ XVIII-Col onial nhà mà windows sâu đã luôn aglow với thay đổi ánh sáng. Ngoài biển của cả hai cha mẹ của tôi là nghệ sĩ, và như là một đứa trẻ tôi đã ngạc nhiên với như thế nào deceptively đơn giản Sơn dầu có thể được sử dụng để xây dựng các hình ảnh rạng rỡ trên vải. Nó đã trở thành khá tự nhiên ngồi trong phòng thu trong thời gian dài và thảo luận về ánh sáng và màu sắc trong bức tranh còn dang dở. 
mặc dù tôi đã nghiên cứu lịch sử nghệ thuật tại trường đại học, nó đến như là một sự mặc khải tất cả trong khi một sinh viên tốt nghiệp tại MIT mà ánh sáng tự nó có thể được coi là, và thậm chí còn thao túng, như là một vật liệu trong thiết kế kiến trúc, và một điều gì đó không lâu như vậy có thể là cố ý hình dạng để impart một tinh thần của các nơi để tòa nhà. Các kiến trúc tại thời điểm là một nền văn hóa vượt trội hỗ trợ các sáng kiến độc đáo cho sinh viên, và cung cấp sự tự do để kiểm tra các ánh sáng từ một loạt các quan điểm — ánh sáng nghệ thuật với György Kepes, thiết kế kiến trúc với Maurice Smith, điêu khắc kim loại với Michio Ihara, chụp ảnh với màu trắng nhỏ, lịch sử kiến trúc với Henry Millon. 
sở thích của tôi đã trở thành tập trung vào ánh sáng ban ngày, không phải vì tôi đã quên để giá trị của ánh sáng nhân tạo, nhưng chỉ đơn giản bởi vì tôi thấy ánh sáng ban ngày là một nguồn vô tận của các phép lạ. Trong khi đồ đạc ánh sáng một cái gì đó thêm vào kiến trúc, ánh sáng tự nhiên là vốn có nó kể từ khi mỗi hình thức xây dựng là một hình thức của ánh sáng. Hơn nữa ánh sáng ban ngày là transformational, tỉnh thức và mang lại cuộc sống cho thế giới xung quanh chúng ta-phong cảnh và bầu trời, các tòa nhà và các thành phố, không gian và vật chất, không phải đề cập đến mọi sinh vật trên trái đất. Đó là vốn quan trọng chứ không phải tĩnh. Nó luôn luôn thay đổi và di chuyển, trong một trạng thái của trở thành, và phẩm chất của nó tại bất kỳ thời điểm không bao giờ khá giống như thời điểm trước khi hoặc chút thời gian để làm theo. Ngược lại, và mặc dù sự cần thiết của nó, ánh sáng nhân tạo là trơ và trong ý nghĩa này đã chết, để ngay cả khi được thực hiện bằng điện di chuyển hoặc chuyển đổi, những thay đổi này được kiểm soát và được lập trình trước, và do đó thiếu tự phát và unpredictability của ánh sáng ban ngày. 
A ý nghĩa hơn nữa của ánh sáng ban ngày như một công cụ sáng tạo kiến trúc là nó có tâm trạng, mà có thể ngấm những thứ vật chất với một tinh thần siêu hình, và hoàn toàn có thể thay đổi các ký tự của một tòa nhà. Những hiện tượng bí ẩn không chỉ chiếu sáng kiến trúc hình thức, nhưng cũng cung cấp cho nó sâu cảm xúc, trong khi vẫn giữ chúng ta điều chỉnh để vũ trụ ở bên ngoài cũng như thế giới ẩn trong vòng chúng tôi. Nếu không có sự hiện diện trong khí quyển của ánh sáng ban ngày, tòa nhà có thể có thể để hỗ trợ các cơ quan của chúng tôi, nhưng họ sẽ không bao giờ có thể để duy trì tinh thần của chúng tôi-một cái gì đó chúng tôi yêu cầu như con người. 
The Redentore, Venice bởi Palladio. Hình ảnh © Henry Plummer 2012
TS: Khi nào và làm thế nào bạn đã bắt đầu chụp ảnh ánh sáng và kiến trúc? 
HP: quan tâm của tôi trong nhiếp ảnh bắt đầu như là một thanh niên, nhưng tôi đã không có ý thức rút ra ánh sáng như là một chủ đề cho đến khi tham gia các khóa học studio trong nhiếp ảnh là một sinh viên sau đại học. Nhỏ màu trắng, có một vài năm trước đây khai trương phòng thí nghiệm nhiếp ảnh sáng tạo tại MIT (năm 1965), có các lớp học và cũng như những người của các giáo viên khác trong chương trình, cho tôi đáng chú ý là Jonathan Green, khuyến khích sinh viên để có một cách tiếp cận sáng tạo khám phá các đối tượng của hình ảnh, xử lý các tài liệu nhạy cảm với ánh sáng và các quá trình một cách thử nghiệm và làm sâu sắc thêm những hình ảnh theo cách có thể được tưởng tượng và có kinh nghiệm, và bản chất của họ truyền đạt cho người khác. 
quan tâm hình ảnh ban đầu của tôi không phải là kiến trúc, nhưng nhạt tóm tắt các hình ảnh trong tự nhiên-những điều đơn giản như cành và lá nhúng trong mờ băng, chơi chất lỏng của ánh sáng và bóng râm trên tuyết, giải bùn khô, các phát sáng hiện diện của cát trên một bờ biển. Tôi cũng đã được rút ra những bài thơ tiềm ẩn của việc hàng ngày, thường liên quan đến tòa nhà, chẳng hạn như hình dạng của ánh sáng trong một cửa sổ bị phá vỡ, một tia của mặt trời trong một căn phòng trống rỗng, hoặc sun glancing qua một cấu trúc cổ. Các đối tượng không có nghi ngờ đã lấy cảm hứng từ nhỏ, cũng như nhiếp ảnh gia khác gần với anh ta như Edward Weston và Paul Caponigro, tất cả các người trong số họ đã khám phá các cõi của không biết làm đẹp trong những điều bình thường nhất. 
Avila Chapel, Santa Maria in Trastevere, Rome bởi Antonio Gherardi. Hình ảnh © Henry Plummer 2012
TS: vai trò gì làm giáo viên MIT György Kepes chơi trong việc giúp bạn hiểu ánh sáng? 
HP: lúc đó tôi bắt đầu làm việc với György ông đã là một giáo viên huyền thoại trong lĩnh vực thiết kế trực quan và thiết kế với ánh sáng, sau đó chủ yếu là với các công trình nhỏ là thực chất hoạt động của ánh sáng tác phẩm điêu khắc. Của tôi tương tác với anh ta xảy ra chủ yếu ở các trung tâm chuyên sâu trực quan nghiên cứu, ông đã mới thành lập như một phụ trợ nghệ thuật để MIT (năm 1967) và của ông ấy là đạo diễn. Một số nghệ sĩ đã là nghiên cứu sinh tại Trung tâm, chẳng hạn như Otto Piene và Juan Navarro Baldeweg, những người đã khám phá các khía cạnh khác nhau của ánh sáng nghệ thuật và đã được mở để phê bình không chính thức với các sinh viên, cung cấp thông tin phản hồi hữu ích cho các ý tưởng của riêng tôi và nguyện vọng. Đặc biệt hào phóng là Michio Ihara, một Nhật bản kinetic nhà điêu khắc sau đó làm việc với xây dựng webs của thép không gỉ, cho phép tôi làm việc ở phòng thu của mình và hướng dẫn của riêng tôi cố gắng khó khăn với điện thoại di động cơ cấu và ánh sáng. 
nhưng nó đã là György trên tất cả những người mở mắt của tôi vào khả năng ban ngày có thể được xử lý như một phương tiện sáng tạo-dòng chảy của nó có thể là deftly bắt từ bầu trời và sau đó dự kiến hoặc phản ánh, tập trung hoặc khuếch tán và đã thực hiện tại sẽ với vật lý Các hình thức để thực hiện các hình dạng thái năng lượng có thể nhìn thấy. Các khái niệm rằng tòa nhà, ngoài việc của rất nhiều các giá trị và trách nhiệm, có thể cũng được coi "ánh sáng modulators" là khá đáng ngạc nhiên, và tôi thà crudely bắt đầu thử nghiệm với những khả năng trong một số khía cạnh của kiến trúc thiết kế, cũng như trong các lĩnh vực của ánh sáng nghệ thuật trong bối cảnh của Kepes' dự án đang diễn ra. 
Thư viện ảnh của Diana, Venaria Real, Turin bởi Filippo Juvarra. Hình ảnh © Henry Plummer 2012
TS: làm thế nào đã làm bạn học nghề với các nhiếp ảnh gia người Mỹ trắng tiểu ảnh hưởng đến nhiếp ảnh của bạn? 
HP: tôi làm việc với tiểu trong hai hoàn cảnh rất khác nhau. Ban đầu tôi đã biết ông là một giáo viên tại MIT, thông qua các lớp học phòng thu và critiques nhiếp ảnh, cũng như thông qua các tổ chức của mình và chỉnh sửa của cuộc triển lãm ảnh chuyên đề cho Trung tâm nghệ thuật thị giác tại học viện. Nhưng sự tham gia chính của tôi với anh ta đã ở bên ngoài học viện, trong một số hội thảo nhiếp ảnh ở New England và ở nước ngoài, và cuối cùng là một người học việc mời của ông chủ và studio tại Arlington Heights. 
nó là khó khăn để tóm tắt tác động giảng dạy của mình và cách nhìn thấy có trên nhằm mục đích chụp ảnh của tôi, họ đã có ảnh hưởng lớn trên rất nhiều cấp độ. Ông là đam mê về công việc của mình và nhân cách hóa một cách của cuộc sống mà xoay quanh nghệ thuật nhiếp ảnh. Ông đã chia sẻ niềm vui của mình trong tìm kiếm của bệnh nhân-thông qua con mắt và máy ảnh — chưa được khám phá thế giới nằm trong các sự kiện gợi cảm trong thế giới này. Và ông exemplified toàn vẹn nghệ thuật thông qua một loạt các sáng tạo mà kéo dài từ trước visualizing những hình ảnh với độ chính xác kỹ thuật làm cho bản in hình ảnh ở trong phòng tối. 
nhưng nói chung, và có lẽ quan trọng hơn, các tiểu epitomized như thế nào nhiếp ảnh chính nó có thể trở thành một chế độ cao nhận thức, một phương pháp để thêm sâu sắc chiêm ngưỡng thế giới, và bằng nhau một cách mạnh mẽ khám phá một trong cùng. Ngoài quá trình làm cho bức ảnh, ông đã quan tâm đến làm giàu làm thế nào chúng ta hãy tưởng tượng xem, kinh nghiệm và giao tiếp, không chỉ là sublime mà còn là những điều humblest xung quanh chúng ta- và làm thế nào để chuyển đổi các commonplaces thành kỳ diệu. Hướng tới kết thúc này, và thêm vào các bài tập chụp ảnh, ông đã sử dụng một số phương pháp giảng dạy thực nghiệm để mở rộng tầm nhìn và tự nhận thức — Gestalt trị liệu, modern dance, chiêm tinh, đông cũng như tôn giáo người Mỹ bản xứ và kỹ thuật nâng cao ý thức liên quan đến tinh thần dạy của Georges Gurdjieff. 
San Francisco de Asís, Ranchos de Taos, New Mexico. Hình ảnh © Henry Plummer 2012
TS: làm thế nào để bạn tiếp cận một tòa nhà trên trang web khi bạn chụp ảnh cho một dự án cuốn sách? 
HP: bởi vì ban ngày như vậy là Thái và khó nắm bắt, tôi hạn chế những tòa nhà về mà tôi viết cho những cá nhân tôi đã có kinh nghiệm và chụp ảnh. Hạn chế này đặt ra nhiều vấn đề thực tế rõ ràng, đối với một trong những chỉ có thể đến thăm và xem rất nhiều tòa nhà. Giải pháp chung của tôi để tình trạng khó khăn này là lên kế hoạch nghiên cứu và các chuyến đi chụp ảnh xung quanh dự án cụ thể, nhưng cũng có thể chụp ảnh các tòa nhà khác trên đường đi cho các dự án trong tương lai và thường vẫn không xác định. 
A người ban đầu cuộc gặp gỡ với một nơi, và cơ hội đó cung cấp cho tươi nhận thức, là khá quý giá và không thể lặp lại, do đó, tôi muốn tránh tham quan tòa nhà cho đến khi tôi đã sẵn sàng để tham gia và chụp ảnh chúng một cách đầy đủ. Cũng, trong khi có rất nhiều vấn đề hậu cần tham gia vào lập kế hoạch các chuyến đi như vậy, tôi cố gắng quên đi tất cả những mối quan tâm thực sự trong những khoảnh khắc của nhiếp ảnh. Xu hướng của tôi trên trang web — đặc biệt là khi chụp ảnh ánh sáng trong kiến trúc — là có không có kế hoạch ít hoặc không có ở tất cả, và để tránh suy nghĩ về xây dựng sử dụng hoặc lịch sử, sự hiện diện và phân tâm của du khách khác, hay các tên của các phòng khác nhau và các bộ phận. Về vấn đề này tôi đã được thường xuyên nhắc nhở của Robert Irwin's nổi tiếng bình luận, rằng "nhìn thấy quên tên điều ai nhìn thấy." Tất nhiên những suy nghĩ hợp lý luôn luôn hoảng ở mặt sau của tâm trí, nhưng tôi cố gắng nhấn chúng xuống bên dưới nâng cao nhận thức cho đến khi tôi hoàn thành chụp ảnh. Mục tiêu của tôi là để trực tiếp trả lời cho bất cứ điều gì thực sự thu hút và enchants tôi miễn phí bất kỳ mục đích thực tế, sản xuất một khá tự nhiên, bất ngờ, startling, và nếu may mắn, ngây ngất cuộc hành trình qua một tòa nhà- và trong thời gian đó, trở thành một với đối tượng của một trong những quán niệm. 
một tập hợp các yếu tố thực tế tôi thấy quan trọng để xem xét trước, nhưng sau đó phát triển amnesia về trong khi trên trang web, bắt nguồn từ những nhịp điệu cyclic của ánh sáng ban ngày. Để tránh mất sự kiện quan trọng năng lượng mặt trời, tôi làm cho một nỗ lực trong khi lập kế hoạch chuyến đi cẩn thận đánh giá định hướng của tòa nhà và cơ hội của họ, so như để dự đoán thời gian và hướng của bình minh và hoàng hôn, cũng như sự xuất hiện của mặt trời trên bức tường quan trọng hoặc nó thâm nhập của windows cụ thể, theo vĩ độ nhất định và mùa. Một số những diễn biến năng lượng mặt trời là rất quan trọng là lập kế hoạch một chuyến viếng thăm có thể xoay quanh họ. Bài học này đã được thúc đẩy nhà với tôi trong nhiều thập kỷ của nghiên cứu và chụp ảnh ánh sáng trong kiến trúc Bắc Âu, nhất tại các vĩ độ khắc nghiệt mặt trời mùa đông có thể xuất hiện trong chỉ một thời gian ngắn ở phía Nam và làm cho một sự xuất hiện ấn tượng lúc giữa trưa, hoặc ngược lại các trời mùa hè có thể xoay quanh việc xây dựng toàn bộ trong một vòng tròn của các tác động. 
Trung tâm gia đình ở nhà, Pleasant Hill, Kentucky. Hình ảnh © Henry Plummer 2006
TS: các khía cạnh thách thức nhất của chụp ảnh ban ngày là gì? 
HP: vượt ra ngoài những nhận xét trước đó, một biến chứng hơn nữa của ánh sáng ban ngày là bản chất của nó thanh tao và impalpable — làm cho nó không thể luôn luôn đạt và vượt ra ngoài tầm tay của chúng tôi. Điều này đặc biệt đúng với các tông màu tinh tế nhất của ánh sáng xung quanh, mà chúng tôi hiếm khi thông báo nào được nêu ra có thể tạo ra một sự thống nhất của tinh thần. Tôi là tư duy của rèm màu được sản xuất bởi xạ ánh sáng từ trên bầu trời, những bóng mờ nhạt, vô hạn, minh bạch và nổi bật xuất hiện trên khối các hình thức và kết cấu, và màu ánh sáng, yên bình lọc qua tuyết hoặc mưa, sương mù hay đám mây. Rõ nét hơn hiệu ứng không khí có thể mất trên mặt điền vào không gian, chẳng hạn như không khí vàng của mặt trời lặn hoặc enveloping màu xanh giờ hoàng hôn. Liên quan cũng như các hiện tượng tự nhiên được khó nắm bắt điều kiện sản xuất kiến trúc, như trong khuếch tán ánh sáng qua mờ màng tế bào, từ ánh sáng trắng thơ mộng của shoji màn hình trong nhà ở Nhật bản và các đền thờ, để màu sắc lấp lánh của Gothic kính màu tắm đêm tối với một đám mây màu. 
để quan sát và chụp ảnh những điệu indefinable đòi hỏi một loại thay đổi trong tầm nhìn, ratcheting xuống logic đồng thời mở rộng cảm, thay thế tư tưởng hợp lý với một loại ineffable liên lạc hoặc nhận thức. Thay vì dùng đến trí tuệ hiểu thông qua các lý do, tôi thấy hiệu quả hơn để cố gắng nắm bắt ánh sáng trong khí quyển thông qua e ngại trong nháy mắt duy nhất của các giác quan. Điều này cho phép một để vượt qua các hình thức đo được của kiến trúc, và nắm bắt tầm nhìn của một cái gì đó vô lượng — một hiện diện siêu hình clings đến bề mặt và imbues trong không khí với một hương vị đặc biệt, vivifying những điều nó chạm. 
một thách thức liên quan là evanescence ánh sáng ban ngày. Rõ ràng là một trong những có thể không bao giờ chứng kiến nhiều hơn một phần nhỏ của câu chuyện của ánh sáng trong bất kỳ tòa nhà. Nhưng một trong những có thể đấu tranh để xem và chụp ảnh những khoảnh khắc quan trọng hoặc lâu dài các phẩm chất mô tả một tòa nhà nhất định, và chuyển đổi khối lượng của nó vào một nơi mà chúng tôi có thể trải nghiệm sâu sắc. Transiency này thường đòi revisiting và lại chụp ảnh các tòa nhà để nhìn thấy chúng ở giờ khác nhau và các mùa, hoặc dưới điều kiện ánh sáng khác nhau hoặc thời tiết. 
ai cũng phải được chuẩn bị sẵn sàng để di chuyển một cách nhanh chóng và tận dụng tối đa các hiện tượng momentaristic, cho họ có thể hoàn toàn thay đổi hoặc đột ngột biến mất trong vài phút, hoặc ngược lại các hiện tượng một dự kiến có thể không xuất hiện cho đến khi sau này trong vài tháng hoặc ngày trong tương lai. Như một nhiếp ảnh quả biến thành một loại khiêu vũ với các tòa nhà và bầu trời, một quá trình mà có thể làm chậm và suy nghi, thậm chí nhu cầu thời gian dài chờ đợi, nhưng cũng đôi khi điên cuồng và say, và có thể dễ dàng gây thất vọng khi bầu trời hoặc thời tiết lại b uilt cấu hình tắt và không hoạt động trước của mắt. 
đọc phần 2 của cuộc phỏng vấn này ở đây. 
ánh sáng vấn đề, một cột hàng tháng về ánh sáng và không gian, được viết bởi Thomas Schielke. Trụ sở tại Đức, ông bị cuốn hút bởi kiến trúc chiếu sáng và làm việc cho công ty chiếu sáng và học viện quay số. Ông đã xuất bản nhiều bài báo và đồng tác giả cuốn sách "Quan điểm của ánh sáng". Để biết thêm thông tin kiểm tra www.arclighting.de hoặc làm theo anh ta @arcspaces. 

sofa góc

Nhận xét