làm thế nào để làm cho kiến trúc, nghệ thuật không
4x4m house - Ando Tadao. Hình ảnh © Dessen Hillman
Dessen Hillman hiện đang là một sinh viên sau đại học tại MIT, theo đuổi của mình bằng SMArchS trong kiến trúc và Urbanism. Anh ta quan tâm trong việc điều tra vai trò của kiến trúc ở các đô thị cài đặt thông qua các phạm vi của thiết kế kiến trúc.
kể từ phong trào hiện đại trong kiến trúc (đầu những năm 1900), thiết kế xây dựng đã được majorly tập trung vào việc thể hiện bản thân như một thực thể duy nhất, trở thành một nghệ thuật hơn so với kiến trúc. Tòa nhà đang chính thức diễn cảm hơn bao giờ hết. Sau khi cân nhắc sự khác biệt giữa hai, tôi, bây giờ, đến một kết luận trên một trong những khác biệt cơ bản:
nghệ thuật là một hình thức tự biểu hiện với hoàn toàn không chịu trách nhiệm cho bất cứ ai hay bất cứ điều gì. Kiến trúc có thể là một mảnh của nghệ thuật, nhưng nó phải chịu trách nhiệm cho người dân và bối cảnh của nó.
đọc trên để tìm hiểu làm thế nào thay đổi cách thức chúng tôi chụp ảnh coud thay đổi cách chúng ta đánh giá kiến trúc, sau khi phá vỡ...
điều này là không phải để nói rằng nghệ thuật không thể có bất kỳ tác động vào con người. Nó là khá là đối diện. Nhiều tác phẩm nghệ thuật đã trở thành rất nhiều ảnh hưởng, thậm chí chính trị mạnh. Nhiều người trong số họ, trong thực tế, được tạo ra như là một hình thức phê bình với một số sự kiện đồng thời, chính phủ, phong trào, vv. Ví dụ, Trung Quốc nghệ sĩ Ai WeiWei loạt các bức ảnh khéo léo mang tên là "Nghiên cứu quan điểm" Hiển thị một số tòa nhà chính được tính phí với một cánh tay kéo dài ra đối với họ, flicking ra ngón giữa.
như mạnh mẽ một công cụ như nghệ thuật, có tiềm năng là không giống như có trách nhiệm.
kiến trúc, trước khi nó là một nghệ thuật, đầu tiên phải có ý thức của người dân. Nó là vô giá trị để khám phá các hình thức và làm thí nghiệm chính thức (hình dạng) là kiến trúc mà không cần liên tục được nhận thức của nhận thức và kinh nghiệm của người dân. Tuy nhiên, nó là khá phổ biến cho các thí nghiệm chính thức và khám phá để thông báo cho các kiến trúc trong thiết kế và xây dựng.
như đã đề cập trước đó, kiến trúc có thể là một mảnh của nghệ thuật. Trong thực tế, nhiều người thành công là tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời trong cách riêng của họ (chính thức hoạt động hoặc bị động). Bởi có trách nhiệm đáp ứng mọi người, kiến trúc thực sự là một nhiệm vụ khó khăn hơn so với nghệ thuật. Đó là chắc chắn nhiều hạn chế và ít diễn cảm.
tôi không có cách nào một đề xuất của kiến trúc nhàm chán. Tôi chỉ đơn giản là cố gắng để nhắc nhở bản thân mình, và hy vọng rằng các kiến trúc sư, kiến trúc phải bắt đầu với tác vụ cơ bản. Nó phải cung cấp một kinh nghiệm tuyệt vời và cảm hứng cho những người bên trong và bên ngoài của nó. Nó phải chịu trách nhiệm ít nhất đến ngữ cảnh và người dân của nó. Sau đó nó sẽ trở thành một mảnh tuyệt vời của kiến trúc khi nó cũng là một mảnh của nghệ thuật và môi trường chịu trách nhiệm trong một số cách hay khác.
Trung tâm thông tin du lịch văn hóa Asakusa bởi Kengo Kuma. Bên phải: Audi diễn đàn Tokyo bởi nhà thiết kế sáng tạo quốc tế. Hình ảnh © Dessen Hillman
ví dụ, các hình ảnh bên trái trên cho thấy một phần của kiến trúc ở quận Asakusa, hấp dẫn với vị trí góc của nó thông qua các hình dạng của nó và làm mặt tiền của nó. Nó không phải là dễ dàng để tưởng tượng tòa nhà này được nằm bất cứ nơi nào khác. Máy bay của nó bên ngoài được xếp hàng với các tòa nhà xung quanh và vật chất của nó xác định phù hợp với bối cảnh quận truyền thống đền Asakusa.
hình ảnh bên phải cho thấy một mảnh điêu khắc gần Harajuku mà đứng trong sự cô lập và hét lên sự chú ý (thông báo nó 'wiggles' theo cách của mình vào không gian giữa hai tòa nhà mà không cần chạm vào chúng, thể hiện qua hình dạng của nó). Tòa nhà này có thể dễ dàng được 'vận chuyển' và đặt bất cứ nơi nào khác và vẫn sẽ bình đẳng như theo ngữ cảnh như hiện nay.
tôi đã phát hiện một cách khá dễ dàng và đơn giản để kiểm tra xem tòa nhà là thành công hơn là kiến trúc hoặc một tác phẩm nghệ thuật thông qua ống kính của một camera. Tôi nhận thấy rằng đa số người dân (kiến trúc sư, sinh viên kiến trúc, cũng như không phải là kiến trúc sư) nhìn kiến trúc như là các đối tượng. Họ nhìn vào tòa nhà được thiết kế như tác phẩm điêu khắc. Điều này có thể được nhìn thấy thông qua cách họ nắm bắt những bức ảnh của tòa nhà. Thường xuyên lần, tôi thấy mọi người chụp ảnh kiến trúc như là trung tâm của hình ảnh. Mất sự chú ý của các thành phần thông qua kính ngắm của một máy ảnh. Nó là dễ hiểu và bản năng như chúng tôi được rút ra cho các đối tượng đẹp.
Tuy nhiên, như là kiến trúc sư, chúng ta phải nhận thức được rằng quá trình tư duy này về cơ bản làm thay đổi thiết kế của chúng tôi. Nếu chúng ta thấy tòa nhà các đối tượng nghệ thuật điêu khắc (thường vô tình), chúng tôi sẽ chắc chắn thiết kế cho họ như tác phẩm điêu khắc là tốt. Điều này là khá rõ ràng khi chúng ta nhìn trên màn hình máy tính của kiến trúc sư làm việc tại một trường học hay một văn phòng. Nó là phổ biến thực hành ngày hôm nay cho một kiến trúc sư để thiết kế một đối tượng (kiến trúc) của mình trên thế giới ảo 3D của mô hình phần mềm như là một đối tượng bị cô lập, trôi nổi trong không gian, tỉ mỉ trả đặc biệt chú ý đến hình thức, thông tin chi tiết và các cấu trúc, cũng như lưu thông bên trong đối tượng. Nó là khá hiếm thấy xung quanh bối cảnh thực hiện nghiêm túc thông qua quá trình thiết kế. Nếu bất cứ điều gì, một phân tích trang web"" thường được thực hiện như một bài tập riêng biệt nguồn cấp dữ liệu vào thiết kế trong một chuyến đi một chiều. Kiến trúc sư hiếm khi nắm tay nhau với bối cảnh của việc xây dựng chuyên thiết kế và đi bộ với nhau thông qua quá trình thiết kế.
National Museum of Art, Osaka - Isozaki Arata. Hình ảnh © Dessen Hillman.
bằng cách chụp những bức ảnh toàn cảnh, chúng tôi có thể bao gồm nhiều hơn nữa trong bối cảnh xung quanh các kiến trúc, chúng tôi đang quan sát. Mặc dù bị bóp méo, những hình ảnh toàn cảnh là cách tuyệt vời để xem bối cảnh của một tòa nhà (chính thức, chương trình và văn hóa). Đó là một cách dễ dàng để nhanh chóng xem bao nhiêu một cấu trúc có đủ điều kiện như là một phần của nghệ thuật hoặc một kiến trúc. Bằng cách này, chúng tôi có thể làm cho nó của chúng tôi thói quen để được quan trọng của ngữ cảnh trong kiến trúc và hy vọng đẩy chúng tôi theo hướng tốt hơn kiến trúc.
sau khi tất cả những gì còn lại của kiến trúc mà không có bối cảnh?
nên-mua-sofa-giường-chất-liệu-gì-tốt-nhất
Nhận xét
Đăng nhận xét