Xây dựng tháp quan sát bằng gỗ cao 30m ở pháo đài cổ của Hà Lan



Cty Ro&AD Architecten mới đây đã xây dựng một tháp quan sát lớn bằng vật liệu gỗ nhìn ra khu di tích lịch sử pháo đài Fort De Roovere ở Halsteren, Hà Lan. Tòa tháp có tên gọi Pompejus có độ cao 30m trên mặt đất được đặt giữa một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.



Được đặt theo tên người chỉ huy đầu tiên của pháo đài Pompejus de Roovere, tháp quan sát nằm trong một khu vực có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với người dân địa phương.



Tuyến phòng thủ đường thủy West Brabantes được xây dựng vào năm 1627, đóng vai trò là tuyến vận tải quan trọng trong thời kỳ diễn ra các cuộc tấn công của quân Tây Ban Nha và Pháp.



Pháo đài Fort de Roovere là một trong những pháo đài đầu tiên sử dụng lũ lụt như một chiến lược quốc phòng. Sau thời chiến, cộng đồng địa phương đã phục hồi pháo đài và kênh rạch xung quanh như một điểm tham quan.



Ngày nay, khu vực này đã trở thành một khu vực tham quan lịch sử và giải trí được nhiều người biết đến. Tháp quan sát bằng gỗ được sử dụng bởi người dân địa phương và du khách như một điểm để nhìn ngắm toàn cảnh pháo đài, khu vực sân khấu ngoài trời và tìm hiểu về lịch sử của pháo đài.



Tháp Pompejus nằm ở rìa pháo đài, phía bên kia con hào, cung cấp một tầm nhìn rộng mở.



Phần khung của tòa tháp gỗ được làm bằng thép, mặt tiền được trang trí bằng một loạt những tấm gỗ bất đối xứng đặt xen kẽ với nhau. Các đường cắt lớn cho phép thông gió tự nhiên và cung cấp ánh sáng cho cầu thang gỗ dẫn lên đến đỉnh tháp.



Tháp Pompejus là một dự án xã hội hóa với sự tham gia của cộng đồng địa phương cũng nhiều công ty đã tài trợ một phần cho quá trình xây dựng cũng như vật liệu và khâu vận chuyển.



Thu Giang (theo Inhabitat)/BXD


Nhận xét