Dự án TP Vanke Tianfu Cloud lấy cảm hứng từ “Đám mây công nghệ”



Nằm trên khu đất có diện tích 375.200m2 ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, Dự án TP Vanke Tianfu Cloud được thiết kế bởi Cty Aedas – một trong những Cty kiến trúc quốc tế lớn nhất thế giới.



Dự án TP Vanke Tianfu Cloud là một khu phát triển phức hợp, bao gồm khối văn phòng, phòng triển lãm, khu chung cư cao cấp và trung tâm thương mại.



Nằm trong tổ hợp phát triển mới của khu vực Thành Đô, chuyên dành cho các ngành công nghiệp công nghệ, khoa học kỹ thuật cao và nằm gần hồ Xinglong, dự án được lấy cảm hứng từ “đám mây công nghệ”.



Việc xây dựng một trục đường cây xanh trung tâm kết nối bốn lô đất với nhau là một điểm nhấn trong thiết kế của Cty Aedas. Trục cây xanh trung tâm này có diện tích 54.000m2, với mục đích tăng cường việc rèn luyện sức khoẻ cho người dân khi đi bộ hoặc thư giãn ở công viên.



Dự án có các tính năng bền vững như mái che xanh và các khu vườn treo trên cao nhằm giảm lượng nhiệt chiếu xuống mặt đất và tăng tính làm mát cho khu vực.



Dự án cao cấp này được thiết kế một cách hết sức tỉ mỉ để người sử dụng có thể di chuyển thuận lợi nhất từ bến xe, bến tàu điện ngầm gần đó, đến việc sử dụng các khu đa chức năng phía dưới tầng hầm.


Cũng như các khu vực phát triển khác, khu chung cư và các cửa hàng bán lẻ sẽ được đặt ở lô đất phía Nam gần với khu dân cư và trường học tại đó, trong khi đó khu văn phòng hạng A, văn phòng sinh thái và toà nhà SoHo, khách sạn và phòng triển lãm được đặt ở 3 lô đất còn lại hướng về phía Bắc.



Dự án TP Vanke Tianfu Cloud đang trong giai đoạn thi công và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.


Huyền Trang (Theo Arch Daily)/BXD


Nhận xét