Những hình ảnh đầu tiên về khu nghỉ dưỡng lớn nhất Triều Tiên



Khu nghỉ dưỡng khổng lồ đang được Kim Jong Un cho xây dựng với bãi biển dài 5 km.


Ngày 15/5, Sun đăng tải những hình ảnh mới nhất về khu nghỉ dưỡng khổng lồ đang được xây dựng ở Triều Tiên. Những hình ảnh này được chụp qua vệ tinh.


Khu nghỉ dưỡng mới có hơn 170 công trình đang xây dựng dở, nằm trên bán đảo Wonsan-Kalma, với đường bờ biển dài 5 km. Khách sạn đang được xây dựng theo hình kim tự tháp, cao hàng chục tầng. Ngoài ra, nơi này còn có các biệt thự sang trọng với bể bơi nhân tạo, theo NK News.



Khu nghỉ dưỡng ở bán đảo Triều Tiên đang được đẩy nhanh tốc độ xây dựng. Những hình ảnh này được vệ tinh chụp từ hồi tháng 4. Ảnh: News.


Theo ước tính, khách sạn này có sức chứa lên đến hàng chục nghìn người. Khu nghỉ dưỡng dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2019.


Trước đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tiết lộ về kế hoạch xây dựng một khu du lịch “đẳng cấp thế giới”. Khi hoàn thành, nơi này sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước, hãng tin KCNA cho biết. Địa điểm xây dựng khu nghỉ dưỡng này cũng được công nhận là “nơi lý tưởng để kết nối các điểm du lịch khác nhau đến khu du lịch quốc tế Wonsan”.



Các công trình này xây dựng cả ngày và đêm. Ảnh: News.


Ngoài ra, sân bay Wonsan – Kalma cũng là khu vực phòng thủ quan trọng của chính phủ Triều Tiên. Nơi đây từng được sử dụng cho các cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn và là nơi khởi động hàng chục cuộc thử nghiệm tên lửa trong những năm gần đây.


Các chuyên gia thế giới nhận định, khu nghỉ dưỡng này là động thái của Kim Jong-un giúp Triều Tiên thu ngoại tệ từ nước ngoài, sau khi quốc gia này bị Mỹ cấm vận.


Theo Anh Minh/Vnexpress.net


Nhận xét